Forum Topic

laptop repair within makati?

  • hi guys ask lang po ako ng ma-rerecommend nyong ng aayos ng laptop within makati or malapit sa makati?ayaw kasi mag charge nung laptop ko e...HP Pavillion ZV5000 po ung laptop ko...thanks!
  • up!
  • up!
  • help!
  • deffective na yan battery mo....
    .
  • up
  • DIGITAL AXIS LAPTOP REPAIR 2nd level goldcrest bldg. glorietta 2 ayala
  • HotToyz Opening This May in Makati....


  • huwaw....ang tindi na ni sir Reg.....may makati narin.......hehehe...kung nasaan ka dun parin ako...hahaha...
  • im sending back my laptop there para ipaayos

    -- edited by demonoid724 on Nov 07 2008, 08:04 PM
  • try mo to dude

    <click here for link>
  • hi guys ask lang po ako ng ma-rerecommend nyong ng aayos ng laptop within makati or malapit sa makati?ayaw kasi mag charge nung laptop ko e...HP Pavillion ZV5000 po ung laptop ko...thanks!


    Sir baka battery na ang problem nyan....
    pwede mo e re pack yan.
  • ano kaya problem ng laptop ko HP DV2171... parang battery ang problem kasi khit na i charge mo ng 2hrs. pagtapus tanggalin mo yun charger after 10mins may warning na ng 6% na lang ang battery power niya so kelangan mo ulit na ikabit yun charger. ngayun ayaw na mag open. may power sa keyboard pero sa LCD wala. kahit mag tanggal ka ng battery dapat babasahin yun system, pero wala pa din. di naman LCD dahil walang reading sa HARDDISK. what do you think guy
  • DIGITAL AXIS...DISAPPOINTING!

    Brought my HP dv4 in their shop in St.Francis first week of March 2011. The problem i had with my laptop is that, it doesn\'t power on when i connect the adaptor. Wala sya battery, kaya it just relies on the power adaptor which i also bought last year from their shop. I don\'t know what the problem is...kung sa laptop mismo o sa adaptor ulit. So, dinala ko sa kanila to know kung ano ang problema. Ron (one of their tech) evaluated my laptop. I brought with me the adapter for them to check baka un ang problema. But Ron said, hindi daw..un laptop daw ang may sira (even though di na sya nag try with other adaptor) kasi sakit daw un ng HP na no power. At sabi pa nya, di pa sigurado kung maayos pa un kasi sa board na daw ang problem at baka matagalan pa maayos. So, pinagawa ko na sa kanila (thinking laptop ko nga ang may problem). Sabi din non Ron, inform nila ako kung ano ang sira at kung ano gagawin...but they didn\'t. I was the one who tried to call them to check the status of my laptop. At nabigla ako, pagtawag ko sa shop nila (March 13) ok na daw ang laptop at pwede na makuha.

    Immediately, pinuntahan ko to claim (due to the fact that i need it na). When i got there, wala na daw technician kasi i was asking kung ano ginawa nila. So, we opened and tested it with their own adaptor (not the one i own kasi di ko na dinala). Bumukas na sya. But still not knowing ano inayos nila sa laptop ko at ano un pinalitan na part. Knowing akala ko ayos na nga at madali naman ako kausap, i paid 3,500.00 for it. Until nakarating ako sa house and tried it on and used my adaptor di sya ulit bumubukas. No matter what i do, di talaga sya nag-open. It came to mind na di ko tuloy alam kung may ginawa ba talaga sila or totally wala naman. Kasi un Ron di nya na-evaluate ng maayos laptop ko kasi di man lang sya nag try na gumamit ng ibang adaptor to let me see kung sa laptop ba talaga ang problem (eh meron naman pala sila ibang adaptor na pwede i-test). At di man lang nila ako na-inform na kung ano ba talaga sira ng laptop at may papalitan sila na part. At non kinuha ko un, wala man lang sila pinakita na eto un pinalitan nilang part.

    So, i went back to their shop. Hindi bumubukas laptop ko with my adaptor pero kapag ibang adaptor bumubukas. Sa hirap ng buhay ngayon, di naman napupulot ang 3,500. Kasi kung power adaptor lang ang problema talaga e di dapat di ganon kalaki ang nagastos ko.

    They even let me talk to this guy over the phone to settle the issue. Ang nakakainis, super protection nya sa tao nya at company nila. Pero for the client hindi! When it is too obvious na negligence un ng tao nya.. To tell me pa na, kung refund un 3,500 ko ibabalik din daw nila un pinalit na part sa laptop ko at mamatay na naman daw ulit un laptop. Buti nga daw bumubukas na. Ganon ba un! When nagpalit nga sila ng part pero di nila pinakita at pinaalam sa kin kung ano sira at ano pinalitan. Hindi ba dapat, pina-paalam sa
    customer kung ano sira at kung may palitan. Lagi lang nya pinipilit na inayos nila and thats it. Sa akin, pinaglalaban ko lang, non dinala ko sa kanila di bumubukas using my adaptor at di sila nag try ng iba to let me see kung talaga nga laptop ang may problem. Di din nila ako inform (which Ron said they will let me know) kung ano sira at may papalitan. Kaya syempre para sa isang customer ni di mo man lang nalaman ano ba talaga kung may ginawa ba o un pala adaptor ko talaga lang ang sira pero lumaki ang ginastos ko.

    Negligence na nila un pero still ako pa rin (customer) ang nagka-problem. And what i think, di yata talaga nila ginawa at binuksan kasi tadtad pa rin ng alikabok ang loob ng laptop ko (checking it thoroughly now). E kung inayos un at may pinalitan na part e di dapat natanggal man lang un mga alikabok diba! I remembered before when i inquired to them, na kapag inayos ba laptop kasama na rin ma-clean ang laptop..they said yes.

    Sa dami ng positive feedback nyo, people would think ok kayo...cause that is what i thought. Pero nagkamali ako! Anyway, di naman ako ang magdadala nyan... I am just sharing my experience...for others to be wary!
  • mga boss magkano kaya aabutin ng laptop monitor replacement? kasi nagka dark spot ung screen ng laptop ko e. sabi kasi sakin palitan daw ung screen. thanksss
  • meron bang laptop repair shop within Makati/Taguig area?

    no power yung Lenovo G460e, good yung power adapter ginamitan ko ng tester..

    ang problem is kapag with battery ayaw mag-ON, kapag rekta w/o battery ayaw pa din mag-ON. magkano kaya magagastos for repair?

    Thanks in advance!