Forum Topic

skycable digibox

  • guys yung tv5 nyo ba pixelated?
    tsaka isang kable na lang ba cabletv and internet sa inyo?
  • guys yung tv5 nyo ba pixelated?
    tsaka isang kable na lang ba cabletv and internet sa inyo?


    1) not really pixelated but rather "poor" quality, palagay ko area/location dependent yan. mas OK pa ang livestream ng PBA at PSL sa smart TV kaysa manuod ako live sa TV5
    2) yes, isang cable lang galing sa poste pero may spliter na nilagay yung tech isa papunta sa DigiBox at isa papunta sa Modem
  • nag-stutter and pixelated kase sya, so ang ginawa ng tech is ginawang 2 cables - 1 for internet and 1 for cabletv. gumanda ang tv5 pero after a few hrs balik na naman.

    dati rin pala syang isang kable with splitter din
  • @Fargin
    ano na status ng issue mo?
    pwede mo bang i-share kung anung ginawang corrective action ng SKyCable?
  • ganun pa rin tv5 pixelated pa rin diko tuloy napanood championship game ng smb :(
    villamor air base pala area ko btw...

    tapos the past few nights nawawalan ako ng internet mga around 10pm, mamyang gabi kung mawala pa rin irereport ko na to sa skycable...
  • irereport ko na to sa skycable...

    i-report mo na agad sir then demand(ask) for a "ticket'number (reference no.) sa tuwing tawag mo, follow up sabihin mo lang yung ticket no. mo until ma resolve completely at satisfied ka at makakuha ng rebate (discount sa bill)

    = ganyan palagi gawa ko, dapat may ticket no. ka para naka record/log yung complaint mo sa system nila kahit sinong makausap mo hindi ka paulit-ulit sa kwento then pag satisfied kna call again and demand for a rebate. sayang din discount sa bill sila naman may prublema ehh. Good luck sir!

    EDIT: dapat sa internet and Tv parehong may rebate

    -- edited by tremors on Apr 08 2018, 05:08 AM
  • ah alam ko kase kung 3 or more days ka ng walang connection (either tv or internet or both) then saka ka bibigyan ng discount or rebate :(