*** The TPC Android application IS NOT OFFICIAL. Use it at your own risk! ***
Using the app GIVES THE DEVELOPER ACCESS TO YOUR LOGIN DETAILS.

Forum Topic

*Globe Tattoo Broadband Wired ADSL Thread (Check Page 1 For FAQ's)

  • thanks dun sa nagpost ng very detailed information about Boost 101 (parang sapatos lang a).

    question ko is, any insider intel kung ano balak ni globe this year (on top of the constant fiber rollout). are we to expect new plans, maybe q3 or q4 of this year.
  • ^^^On prolink admin page, setup -> lan > show client (find the button within this page)


    thanks dito papi. kaso aztech ako eh haha

    -- edited by kikokiko123 on Feb 26 2017, 10:39 PM
  • Very incompetent and bastos talaga mga vendor ng globe specifically conversa. Nakailang complain na din ako sa mga yan at may napatanggal pa dahil nag frafraud sa report. Hay, for installation na sana 20mbps ko na 2nd line ko na biglang sabi papacableworks pa daw kc sira ung cabinet. Like wtf? Ni wala nga silang ginawa para icheck ano un alam na nila agad.... hay mga tamad nga naman

    -- edited by jeromex225 on Feb 27 2017, 02:46 AM
  • Frequent disconnection lagi itong Globe ko. 15Mbps plan. Naka dalawang job order na ako for on-site visit pero parehong hanggang check lang sa cabinet kasi ok naman ang connection at the time na tumawag ang technician. Meron pa rin disconnections.

    Pwede kayang faulty modem na 'to? Aztech 5100EN. 3 years na rin 'to sa akin tapos always on pa kahit umalis ako ng bahay.
  • ^Pwede ka magrequest palitan yung modem mo or pa rewire para lang ma fix yung issue mo.

    Pero ano sabi sayo nung field engineer? Dapat pa troubleshoot mo sa kanila kung bakit nag frequent disconnect ka.

    And huwag mo close yung job order mo hangga't hindi alam ang problema kasi pwedo mo pa adjust yan sa Globe kasi hindi mo nagagamit yung full service nila.

    Ganyan rin case ko, pero ang cause sabi nung field engineer na nagpupunta sa area namin is old Globe facility na ang problema, eto yung copper base na facility.

    Ang solution is nag pa change of facility ako since meron new facility na malapit sa area namin, eto yung huawei na pwede vdsl.

    Kaso inabot nang halos 1 buwan bago mapapalitan kasi mali-mali yung report nung customer support at puro explanation ang ginawa ko. Kumakausap pa ko nang supervisor para lang ma-explain nang mabuti.

    Taga Mandaluyong ka ba?
  • bakit kaya pitong taon na di pa naguupgrade ng facilities tong globe samin? Lol forever 5mbps lang maximum speed.
  • Hangga't hindi nasisira hindi nila uupgrade yan hehe
  • @portect
    From Novaliches, Q.C. ako. Tawagan ko sila ulit at this time hindi ko muna ipaclose yung job order hanggang walang pumunta sa bahay for inspection.
    Nagkakataon kasi na hours before schedule ng job order eh hindi na ako nagkakaproblema.
  • sino nakakaalam ng admin paassword nitong new modem ni globe?

    ZXHN H108N V2.5
  • new modem, zte?

    search mo na lang sa google
    universal password ni globibo sa lahat ng adsl modem nila
  • bayandsl yata password for admin.
    ito gamit kong modem ngayon nakaconnect sa asus rt-n16 router.
  • Post deleted #11881740