Forum Topic

*[email protected] Broadband Wired ADSL/VDSL Thread

  • ^

    Sa apps ni Globe. Sa upper right corner bro meron dun sa support. Andun email nila
  • thru app yung ginagawa ko and nasusunod naman yung schedule ng onsite visit na nilagay ko ..

    minsan tatawag muna sila to either move to an earlier slot kung libre sila or i-inform ako na titingnan muna nila yung box bago pumunta sa bahay.


    tumatawag sir sa telephone or mobile?

    wala kase natawag saken and ung telephone walang dial done

    @Neoredz

    Same tayo sir 3 weeks nakong walang net at telephone
    pumunta ng sept 26 tapos iniwan na sira ang daming rason minsan resched nalang bigla minsan sasabihin wala pa ung dropwire follow ako ng follow up sa globe messenger tapos sa apps etc wala talaga

    Btw may idea ba kayo sir ung mga nagbabasa dit ano ung ginagawa ng field officer ng globe? May tumawag kase saken 2 months ago regarding dun sa pasaway na technician
  • @statix
    oo may fiber na dito grabe tagal din bago nagkaroon fiber line.
    ayaw nila migrate old line mukhang gusto punuin muna mga slot. priority mga new subs.

    sabi sakin puno na daw yung fiber slot hahah mga dahilan nila eh ang dami slot. kaya ginawa ko new line application para mabilis. saka need ko na talaga sa work from home. hirap mag upload ng files.

    ei tube! long time! buti pa nga dyan sa inyo may fiber na eh. taka lang talaga ako dito sa village bakit hindi pa nila nilatagan ng fiber samantalang nag-overhaul na sila.
  • tube86 Send Message View User Items on 18 Oct 20 @ 05:53 AM #
    @statix
    oo may fiber na dito grabe tagal din bago nagkaroon fiber line.
    ayaw nila migrate old line mukhang gusto punuin muna mga slot. priority mga new subs.

    sabi sakin puno na daw yung fiber slot hahah mga dahilan nila eh ang dami slot. kaya ginawa ko new line application para mabilis. saka need ko na talaga sa work from home. hirap mag upload ng files.


    e kamusta naman na status ng application mo sa new line? accepted naman nila?
  • @statix
    wait ko feedback within this week
  • @all

    guys, pwde kaya ako mag request ng bagong modem? yung modem ko kasi since 2012 pa yung PROLiNK H5001N ADSL, yung nakukuha ko lang is max 1mbps upload speed.. naka 1699 10mbps unlimited ako at gusto ko na talaga sana mag upgrade sa 1899 30mbps pero wala pa talaga sa area ko until now.. yung iba kong kakilala pinalitan na sila ng modem ng globe, at naging 4mbps na yung upload nila.. pero ako hanggang ngayon wala tumawag or nag contact para palitan yung modem ko. Pwde kaya ako nalang mag request? Sayang din kasi yung upload eh.
  • Post deleted #12337114
  • ^

    Pwede request palitan yan anytime bro. Basta ang press release mo sa makaka usap mo ay No Power. Tapos mukhang malabo umangat yang Upload speed mo dahil DSL kapa din ata. Ang tumataas na upload lang ay VDSL at Fiber
  • ^ oo, DSL parin ako, sana pwde lang naman maging VDSL lang naman. Salamat sa advise.
  • Tinawagan ako ni Globe, nag offer na gagawing Unlimited ang current Plan namin na 10mbps(actual speed ko is 30mbps) 500gb 1599 to 20mbps Unli, need ko lang magbayad ng +100.00 per month, tinanggap ko na pero sinabi ko na dapat ma-retain yung speed ko na 30mbps, hindi naman daw mababago kung ano man yung current speed.

    ginawa kami 30mbps from 10mbps since 2018, as a reward daw kasi nga 10 or 11years na kami sa kanila noong 2018.