Forum Topic

Unified TV series thread (no piracy discussion)

• ^gaya nga ng tagline sa wandavision ''you are missing out''

May phase 4 pa. Part ng phase 4 is Dr Strange and Wanda Multiverse of Madness. Dito ata papasok yung mga happenings sa Wandavision kung saan ganap na scarlet witch na si wanda.

Eto naman Falcon and Winter Soldier I havent seen a single eps peor may nababasa ako sa fb na may kinalaman sa Xmen.

Loki naman though di ko pinanood ang trailer eh may konek daw kay Kang the conqueror who is a potential big baddie sa phase 4.

Eto kay black widow sadyang bankable lang talaga si Scarlet Johanson kaya di nila mabitawan yung character.

-- edited by deadmanwade on Apr 06 2021, 11:54 PM
  • ^ you are referring to which character(s)?
    Black Widow, Loki, Vision

As far as i know, the black widow movie is sort of an origin story. Madami naman gumagawa ng origin stories ng mga patay ng characters. Hindi lang MCU. Di ba magkakaroon din ng palabas si obi wan kenobi ng star wars? Kung interesting ang character madami pa din interesado sa origins nila maski patay na. Mayaman ang kwento ng buhay nila kaya madaming material na pwede gamitin para makabuo ng palabas.
    Si vision naman ay patay pa din sa wanda vision. Di ko lang maexplain dito yung kwento kung bakit siya may appearance sa show dahil spoiler na.

Paano pala yung mga prequels? Di din pwede isali sa prequels ang mga characters na patay na sa current story lines?
  • Eto naman Falcon and Winter Soldier I havent seen a single eps peor may nababasa ako sa fb na may kinalaman sa Xmen

nako baka eto na naman yung mga fans nag "mephisto" theory , i dont see this coming ahead

si omega red ata to kasi naging super soldier din siya ....think weapon X but it was set on Russia and right now ,more on super soldier yung theme atm ..i dont see this happening , nasa deadpool din kasi ito, since part na ng marvel na deadpool they have to explain very hard to us XD

ok naman so far yung series....ang ayoko lang they get to be political , pull the race card,etc..etc.
    and malaki lang siguro expectation ko kay baron zemo, big menace ..but the heck yung episode 3,
    pero let see on how it goes

ok lang naman subay bayin yung mga disney series right now
    may 5 year gap from infinity war and end game marami na siguro nangyari diyan
    kaya may hawkeye show na rin parating (backstory din niya pano naging Ronin siya)

pero gotta be honest pangit ginawa kay black widow , super late ang move ng disney, thats hollywood 101.

Paano pala yung mga prequels? Di din pwede isali sa prequels ang mga characters na patay na sa current story lines

may big comic event na gusto gawin ang russo brothers,
    mga fan favorites pwede ipasok siguro Secret wars ,baka di nga lang permanent
    kung mapasok na yung fantastic 4 + doom ..pero sobrang tagal pa nito

pero tapos na rin talaga avengers , even the side characters show would be just for fans .
    yung xmen na mag take ng mantle

ang wish ko lang sana ma bring back yung grounded story line and like yung sa darevil ,
    ok din kasi kahit street level crime + the hand

-- edited by ironFistMayden on Apr 07 2021, 01:05 AM
  • Nabasa ko lang sa FB about a place popular in X-men titles. So baka unti unti na talaga ini-introduce ang xmen sa MCU
  • Why are these solo shows/movies coming out after their character died in the MCU. Parang milking the cash cow na lang eh.

Re: Vision in WandaVision
    Vision sort of "coming back" is not new and has been done in the comics.

Re: Black Widow /Natasha
    Nat's solo movie was planned way back in phase 2 pa but Ike Perlmutter (former Marvel Entertainment chairman) opposed the idea of a female-led solo movie. He also did not want to produce Black Panther and Captain Marvel.

The alias Black Widow is used by many characters in the comics, that includes Yelena Belova who is Nat's sister in the upcoming movie. This movie is most likely the introduction of Yelena taking up the mantle of her sister that leads up to other future MCU phases (Young Avengers or Avengers).

All these new shows and movies are setting up new heroes (Photon/Pulsar/Spectrum, Wiccan, Speed, and possibly a new Falcon) and new teams (Young Avengers and a Zemo led Thunderbolts).

ok naman so far yung series....ang ayoko lang they get to be political , pull the race card

You can't separate race and political issues with Sam, especially if you tie it with Isaiah Bradley and the legacy of Captain America. Check out the Tuskegee Syphilis Study which inspired the creation of Isaiah's character.
  • My Mini-Reviews:

The Falcon and The Winter Soldier
    Lagi akong nakakatulog pag pinanood to... I hate their new Captain America, kung sa mga Pinoy, tawag nila dyan "mangga" as in prutas yung itsura nya. I will continue to watch this series

Superman and Lois
    I love the pilot episode. Then the succeeding episodes, puros "laser eye" na lang lagi ang labanan, very monotonous. I stop half-way sa last episode. I will NOT be watching the next episodes. Ito ang tunay na "Milking the Cow". For me, the only DC TV series worth watching was the "Gotham"

WandaVision
    Very cryptic ng first few episodes. I love it. I just felt sad sa ending, naawa ako kay Wanda. Overall, I love this series.

The Mandalorian
    The story is very slow. But somehow, they didn't bore me, unlike other TV series like "Flash" na ewan! I finished the Mandalorian with high expectation and it didn't disappoint me. I love this series too.

Resident Alien
    Comedy, I love this. Para lang maiba naman. The first season just ended.
  • nabuhay si logan
    ill check that out regarding kay Isaiah

more particular ako sa scene nito
    yung scene ng cop addressing Sam+bucky
    sana ginawang subtle na lang

=======

Invincible

medyo agree so far sa sinabi dito ng mga reviewer , great series to.
    yung pilot nito walang sinabi kay A-Train or homelander
  • ^ I like that scene with the cops! According to my cousin, that was scarily realistic.

I also like the show's portrayal of John Walker and how it highlighted as to why people trust and follow Steve. Dude completely missed the point of Sam's question and misunderstood the relationship between Steve, Bucky, and Sam.

kaya may hawkeye show na rin parating

The Hawkeye show is also set after Endgame, and just like the Black Widow solo movie, is about passing the torch to the next generation (Kate Bishop). Out of all the Disney+ MCU shows, this is the one I am most looking forward to as its inspired by Matt Fraction's run of the Hawkeye comics.

-- edited by logan024 on Apr 07 2021, 08:59 PM
  • Sisyphus
    Kala ko ang lakas ng plot armor nila sa earlier episodes, on purpose pala :)
  • The Undoing - 8.5/10
    Great mini series. 60 years old na pala si Hugh Grant. Parang kailan lang yung mga movies nya puro light hearted love story. Tumatanda na din ako. hahaha
  • Nagustuhan ko naman ang pilot. May potential n maging ok to.

-- edited by 90boi on Apr 10 2021, 10:48 PM
  • currently watching S08 ng blacklist.

nakakagigil at nakaka-frustrate na yung twist ng series hehehhe
  • Nag pause ako sa US TV series, switch sa Korean Drama
    recently eto mga napanood ko and natapos ko

1. Itaewon Class - 5/5 daming aral dito :)

2. Its not Okay not to be Okay - ganda and galing umarte ni "Seo Yea-ji" - 5/5
    ( best lovestory series for me dahil hindi sya karaniwan sa napanood ko) Ang Galing ng mga actors*
    Now waiting sa Movie ni Seo Yea-ji na Recalled

3. CLOY 4/5 - 1st 2 episodes hindi ko na nagustuhan, from 3rd episodes onwards okay na sya.

4. Descendants of The Sun 3.5/5

5. Start up 3/5

-- edited by nokia6100 on Apr 25 2021, 10:05 AM
  • ^may scandal is Seo Ye Ji ngayon. Ang sabi eh manipulative gf daw sya sa then bf nya kaya yung tv series ng bf nya eh naapektuhan takbo ng istorya at di daw maganda ang pakikitungo nung bf sa lead actress si seohyun kasi binawalan daw ni seo yeji.

Anyway speaking of.korean drama, I tried watch Taxi Driver kasi maganda ang premise. About a taxi driver na nage extract ng revenge sa mga criminals na nakaiwas sa justice system. I thought full of thrills yung premise pero medyo na disappoint ako sa first ep kasi systematic yung revenge service nila. Kala ko kasi lone wolf lang sya at amateur sa ginagawa nya pero may system at madami sya tulong kay nabawasan ang thrill naging chiche ish yung execution tuloy.
  • ^oo nga eh nabasa ko nga yan - kaya din pala galing ng portrayal sa (its not okay) kasi ganon pala talaga sya hehehehe. Sayang di na sya manalo sa acting awards dahil dyan.
  • Unti unti na daw dumidistansya ang mga sponsors sa kanya.

• daming lumabas na cameo ep5 FAWS
    thunderbolts sana magkaron

also siguro new suit na sana to as new cap.america
    sa comics si Torres pala sumunod na falcon... eh good nudge na iwan ung wings sa kanya?i hope so

yung show it ensembles kung ano yung heart ng america today , its good naman pero to each his own, medyo di nagclick yung story line unlike wandavision
    pero good stuff since parang new begining s to sa dalawang character

idk kung magka season 2 pa to...sana ma revisit yung hydra especially dun sa nag cameo ..sana mag culmination ang story next time kina...arnim zola(sana buhay pa to) , hydra (will never die) ,etc..the ideas are endless

-- edited by ironFistMayden on Apr 18 2021, 04:34 PM

• BCFreeman on 08 Apr 21 @ 01:00 PM #

Sisyphus
    Kala ko ang lakas ng plot armor nila sa earlier episodes, on purpose pala :)

Dun palang sa train scene ay nayamot na agad ako dun sa mindless plot armor. Kung may kapangyarihan yung babae. Imho, director hidden it badly
  • I have to admit, minaliit ko yung falcon and winter soldier, kala ko baduy pero astig din pala. Sana mas pinahaba pa nila mga episodes kahit hanggang 10 pero ok na rin. Highly recommended.
  • Mas maganda talaga i.binge watch ang MCU tv series. Parang isang malaking movie. Anyway sobrang astig ng tv series na to movie quality. Effects parang pang movie talaga. Ganda din ng story. Eto talaga gusto ko sa MCU distinct yung theme. Hindi generic na superhero movie gaya ng pinapalabas ng DC or CW. All in all maganda. Loki na naman next.
  • Done with the whole 12 seasons of Big Bang Theory. Got to admit, finale was a tear jerker. :(

haiz, next... will try some Koreanovela, any suggestion na kasing OK ng Kingdom? (not necessarily about zombies)

tried kasi Itaewon Class & The Uncanny Counter, I didn't last the 1st episode. thanks sa reco, masters.
  • I think I need to re-watch Falcon and the Winter Soldier. At this point, I think I liked WandaVision more. Still looking forward to seeing Loki in June.

As for KDrama, I only got into it sometime last year with It’s OK Not to be OK. I thought I needed to see it because the never-ending quarantine was starting to get depressing.

So far, I’ve only seen those available on Netflix, including Crash Landing on You and Something in the Rain (first ep seemed boring, but it picked up in succeeding episodes and the soundtrack was so calming). Start-Up was also fairly entertaining. Lately, I have stumbled upon the light family drama, Once Again. Every episode is so engaging. I am beginning to understand why my sister watches more KDrama nowadays than US series television.
  • The Blacklist Latest EP, she's back :)
  • I think I need to re-watch Falcon and the Winter Soldier.

terrible finale. overall theme is also way too political.
  • in the works na yung capt. america 4 , yung mismong gumawa ng show ang mag spearhead

anyway
    ok naman finale
    na overlook na si winter soldier,
    power broker , meh ...that revelation is underwhelming haha

next may
    Castlevania season 4 , season finale na pala.
    and love death robots season 2
  • Feeling ko baka part ng secret invasion etong kay Sharon Carter.
  • Sisyphus

basta may time travel & Park Shin-hye, im all in!
  • ^ ang gulo lang ng series na to
  • Nagustuhan ko yung Shadow and Bone.
  • Post deleted #12373022