Forum Topic

Non PC problem, more on electronics. Need Help!

• Mod, sorry to post it here, I don't know what section should I be posting. Please bear with me...

Tanong ko lang po mga sir/ma'am, baka meron dito or may kakilala kayo na nagrere-solder ng small chip type na device. ang problem is hindi na nagtuturn on after overheating/discharging the battery..

So here's the device, KBOX mini. electronic cigarette po ito.
    nakakafrustrate kasi na nasira agad.. I'll skip the drama..

Gusto ko sana ire-solder lahat ng parts sa board nya kasi I have no way of identifying what the problem is. Wala naman ako hot air soldering station and kapag bumili ako, para narin akong bumili ng bago. The unit itself costs around 1500 today kapag second hand.. I am willing to pay 500 pesos to anyone na makakapagrepair nito.. kung re-solder and won't fix it, I'd still give maybe 200 for the trouble..

I just need your help guys to suggest who should I visit for the repair, Cellphone tech? motherboard tech? o baka meron dito na marunong at may gamit..

sorry ulit mod kung off topic. do the needful kung may naviolate ako.. Thanks po.
  • it will be cheaper to just quit smoking. last i heard there also health benefits to quitting smoking. your e-cig quitting on you might be a sign (maybe divine intervention?) that you should stop it altogether. hth.

-- edited by BlackSG5 on Nov 21 2015, 03:18 PM