*** The TPC Android application IS NOT OFFICIAL. Use it at your own risk! ***
Using the app GIVES THE DEVELOPER ACCESS TO YOUR LOGIN DETAILS.

Forum Topic

**AMD Enthusiast (Anything and Everything about AMD CPU/APU and AMD GPU)

  • @crenson

    Mukang nataon lang talaga... Sayang at nag pause tuloy ang ryzen exp mo. Wag naman sana abutin ng buwan ang paghihintay mo. Di naman din kasi ganun kamura ang mga parts na yan
  • ^
    ay ayun lng boss.


    sana wag naman.. :(
  • ^ kumag

    oo nga bro eh..

    hindi ko din pera pinagbili dito, honestly inutang ko pa T_T
  • Dto ang ginagawa bumubili na lang ng bago tapos binebenta yung RMA. Wala pasensya mga tao dito eh at may pam bili
  • Naku un pa pala paps. Kulitin mo na lang ng follow up siguro
  • crenson pag kakamali mo doon ka bumili sa PC**H pag bumili ka ng bago doon pinapalitan nila ng luma at gamit na at yung technical personnels nila pinuputol mga wire sa loob ng Case at hindi nila kinakabit ng maayos yung pyesa at kahit isa araw palang hindi nila papalitan ng bago gagawa ng mga dahilan yung mga technical personnels nila para hindi mapalitan ng bago kaya ingat kayo doon marami na naloko yung PC**H at sa EDGE :(

    -- edited by Andrewice on Apr 23 2017, 10:45 PM

    -- edited by Andrewice on Apr 23 2017, 11:00 PM
  • Dpt pala na che check ang sn# sa box at item kung match.. Parang iphone
  • PC**h? Anong shop un?
  • pag bibili kayo ng bago wag nyo aabot sa PCHUB mga Resibo nyo dapat Picturan nyo muna mga Resibo at mga sn# sa box para hindi nila mapalitan ng luma at gamit na at ingat kayo sa mga technical personnels sa PCHUB at sa EDGE :(

    -- edited by Andrewice on Apr 23 2017, 11:00 PM

    -- edited by Andrewice on Apr 23 2017, 11:01 PM

    -- edited by Andrewice on Apr 23 2017, 11:02 PM
  • Odellot

    ingat kayo sa PCHUB at sa EDGE :(
  • ^ Ngayon ko lang narinig yan ah. How true to mga chong?

    Anyway, me nakabili na ba dito ng 1600? ang init kasi ng summer ngayon so tanung ko lang kung hanggang saan niyo na OC yung chip with the stock cooler.
  • Hindi sa denedepensahan ko yung shop na tinutukoy nila pero halos lahat ng PC Parts ko dun ko binibili. Kung titingnan nio Feedback ko dito sa TPC madami na ring Feedback sa akin yung shop na yun..Wala pa akong nagiging problem sa kanila..Pati sa Warranty wala pa..
  • true na true nasayang lang pera at oras ko :(
  • @andrew

    First hand exp? Pde pa kwento? Pero baka ot na
  • Oo First hand exp noong bumili ako ng Bagong PC 80,000 nagastos ko pinalitan nila ng Luma at gamit na yung binili ko at yung mobo may sira at kahit isang araw palang ayaw palitan agad ng bago ng technical personnels nila marami silang dahilan para hindi mapalitan ng bago nasayang lang pera at oras ko :(
  • Grabe naman pala paps. So ano nangyare sa katapusan? Pinaghintay ka?
  • pinabalik balik ako sa probinsya pa naman ako naka tira nasayang lang pera at oras ko :( kaya nadala na ako kaya ngayon nag iingat na ako pag bumibili ako ng bago :(
  • pinabalik balik ako


    Yan ang mahirap sa mga shop na yan yun ibang shop ayaw nila panagutan yun mga binibili sa kanila.

    Yun Sapphire 7870 ko dati na nag random black screen kahit under warranty pa sa shop diniretso ko kay Ubertech after 2 days pinalitan ng bago.
  • Oo yan yung nakakalungkot na katotohanan sa mga shop dito sa Pinas :(
  • pa OT po about RX 460 may nakaranas na po ba ng crash pag yung Core clock lumalagpas ng 1000mhz
    ano po pwede gawin thanks po :)
  • Post deleted #11918253
  • At ganun pala dun sa shop na yun dami ko na ding nabili dyan sa shop nila pero sa experience ko pinapakita naman nila saken yung serial number ng binili ko na tinatali sa resibo kung tama.

    siguro avoid na ko na lang bumili ulit sa kanila.
  • Comment lang ako regarding dun sa shop na sinasabi nyo, ok naman experience ko sa kanila about the items and warranty. Never pa ako nagkaproblema sa kanila. Yung mga resibo, gumagawa ako ng photocopy para alam ko kung napalitan based sa serial number ng item. They just recently replaced my 1-year old keyboard ng bago. May technician nga doon na binigyan ko ng reward kasi natulungan nila akong maayos yung PC ko before.
  • siguro kaya napalitan agad yung sayo ng bago kasi Keyboard lang yung sayo kasi akin kakalungkot kasi yung akin mahigit 32,000 yung GPU at mahigit 10,000 yung mobo kaya nakakadala na ayaw ko nang maloko kaya nag iingat na ako at hindi na ako magtitiwala sa mga shop dito sa Pinas :(
  • In my experience sa kanila, maayos naman yung RMA.

    RMAed 4 times in a span of 2 months.

    5930K - napunta ako kay Ubertech
    G.skill DDR4 RAM - 1 week
    2 - 290X (within replacement period) - replaced agad (forced artifact at stock kasi mahihinang OCer)
    390X - within store warranty period - refund

    Personally, may nakilala na akong technician diyan. Okay naman kausap. Sa case ng 290X wala ng mahabang usapan after nilang itest.

    Compared kay MSI service center sa Shaw, 6 months yun. Kung di mo pa tatawagan walang update.
  • Ok din experience sa RMA ko diyan sa Shop na yan...Two 980Ti and Two 6950x ang pinawarranty ko diyan...Pinalitan ng new lahat..