Forum Topic

GOMO 5G/LTE users here!

  • @Staticlink, paano mo nalaman yung tracking number? More than 1 week na pero di parin ako naka tangap. From Cebu ako


    Once na nasa system at may tracking # na, magte-text si GoMo sayo with the tracking#.
  • received my SIM yesterday.
    8 days delivery time CALABARZON area.
  • Post deleted #12336203
  • Just for sharing.

    Ang GOMO ay puwedeng gamitin sa Globe Home Wifi at Smartbro Pocket wifi (Dapat open line). Kailangan lang na activated ang GOMO sim card gamit ang mobile app ng GOMO bago mo magamit.

    Payo ko lang, bumili muna kayo ng Globe sim para malaman ninyo kung malakas ang GOMO sa lugar mo kung gagamitin mo ito sa bahay. Dahil GOMO ay gumagamit ng Globe Network Connection. Makakabawas ka sa gastos sa ganitong paraan kumpera sa bibili kaagad ng GOMO.
  • Natanggap ko na yung GOMO sim ko. sa area ko download speed is nasa 5mbps and upload around 1mbps. Ang sa akin lang so long as walang expiry ok na ako.
  • Ordered this Tuesday and got it today (just 2 days). Mabagal ung internet, around 2Mbps lang pero I think sa area lang namin. Pati ung Converge mabagal this past few days. Okay na rin as backup just in case the regular internet has problems.
  • ~~ano po ba apn nitong GOMO?~~
    dumating na yung gomo sim ko... gamit pala niyang apn globe postpaid
    nag speedtest ako... i'm impressed with the speed.


    sana lang hindi hanggang simula lang.

    -- edited by raineil on Oct 19 2020, 03:38 PM
  • Nagkaproblema ako sa GOMO SIM ko. :(

    Nag-activate ako pero wala naman akong nakuha na 25GB na mobile data. 0GB nakalagay sa app. :|
  • hala anyare... as in registered na sya? di ka naman ba nag skip sa hinihingi ng app?
    speedtest ulit ako nitong bago mag gabi before kong ipamigay yung sim baka namalikamata lang ako... pakitang gilas din noh

  • @raineil
    Oo e. Registered na. Nag-verify* na ako ng email ko. Tapos 0GB pa rin. May signal naman. At nakatanggap din ako ng SMS upon activation at yung welcome SMS.
    Di nagre-respond ung socmed accounts (FB, IG) nila sa concern ko. x.x

    -- edited by bluesky15 on Oct 19 2020, 08:27 PM
  • aguy para palang converge cs nila. baka my system glitch sa side nila or delay... kaka activate mo lang naman ba? palipas ka muna ng oras peak hours pa kasi ngaun... kasagsagan ng pag gamit.
  • Solve ang GOMO pang back up. Bagal gl0be sa area ko kaya [email protected] gamit ko pero nung GOMO na bigla nawala sumpa sa gl0be.




    -- edited by cutejayr on Oct 19 2020, 11:51 PM
  • Problem resolved. Kailangan i-update ang profile hanggang sa kumagat na ung 25GB data allocation. Binago ko nang paulit-ulit yung email address tapos naglagay na rin ako ng (fake) birthdate.



  • Got it from their app and delivered after 8 days. Good speeds so far and swak ang no expiry nila lalo na pag d nmn heavy user.