Forum Topic

Ghost stories ng mga members dito.. wanna share?

• o kaya lalabas ang totoong itsura at amoy nung pagkain pag pinatakan ng kalamansi.

kamusta, Sir Jonas? :)

kapag lumabas totoong itsura at amoy, makain mo pa kaya yun? o hanap na lng sa iba?
  • kamusta, Sir Jonas? :)

eto ganun pa rin. haha

kapag lumabas totoong itsura at amoy, makain mo pa kaya yun? o hanap na lng sa iba?

madalas na naririnig ko sa mga kwento, laman ng tao daw ang gamit... as in purong laman ng tao, may narinig ako ng daliri, kamay, etc yung nakikita. ewan ko lang kung di bumaligtad ang sikmura mo pag nakita mo ito.

^_^
  • Just wondering saan po source niyo sa mga ganito, if not personal experience? I’m not questioning your posts, just curious lang talaga sa source. :-)
  • most of the info is from those that tell the stories. some are "first" hand stories... some are 2nd hand and the rest are beyond 4th hand.

• -- edited by QuantumX on May 15 2022, 12:28 PM
  • ^^ parang ginawang pang content lang ng ibang ytbr yung mga ghost hunter kuno. ekis XD
  • Finally, nai-release na rin ung first video! Requesting for your support on the channel.

Eto na po ung first 10 videos na translated and illustrated. Stories were taken from the first few pages ng thread na 'to.

https://youtu.be/rUoJgLem5A0
  • Galeng! More! More! ^_^
  • wala pa bang mga storya dyan? lapit na araw natin... ^_^
  • awoooo! hello nightshifts hahah!
  • me night shift since..... 2012.. haha
  • @hoyorders

nice, finally! ganda ng boses hahahaha ;)

• uy, nakasama story ko! nice!
    getting goosebumps again after hearing it.
  • kelan kaya yung volume 2?
  • Here's mine..

This happened in the mid 2000's when I was still working as a production supervisor in a factory. It might not be as creepy as the other stories but I found it very creepy when it happened to me..

One night as I was making my rounds on the factory floor, I sorta came to the naughty decision to take photos of my sleeping subordinates. I didn't do it to get evidence against them for sleeping on the job, I did it because I wanted a collection of photos of people sleeping. I had just gotten my first phone with a camera and I was eager to try it out. At the time, I found it hilarous but thinking back it was rather callous of me to have done so.

Back to the story. I was snapping away as I walked and stopped to admire the photos that I took when I noticed one of the photos was blurry. Thinking that I took a bad photo, I went back and retook my shot. But lo and behold, it still came out blurry! So I shrugged it off and went on my way. When I was back in my station, I took the time to review all the pictures I took. Phone cameras were still a novelty back then so I was very excited to look at the pictures I took. When I took a good look at the blurry picture I took, I realized that it wasn't blurry at all but that there was something looking straight at my camera lens that ruined my picture! I then realized that I had taken the picture of something other than my sleeping subordinate! Mind you, when I took the photo it was just my sleeping subordinate that was there. And that all the other photos came out clear while only the photos of that one subordinate of mine came out blurred. By that time I was getting spooked after realizing that I had captured more than I had intended..

Ghosts caught on camera? Are they real? I don't know. But I do know that my old Motorola E398 took a photo of something that the naked eye could not see.. So when I see photos of ghosts caught on film, I always remember this photo that I took..
  • this one?

creepy!
  • @statix

Actually if you look at the picture, you can see the outline of a face looking diagonally into the phone camera. Para bang curious siya sa hawak ko and that it was right in front kung kaya everything became blurry. Makikita mo yung subordinate kong tulog sa picture but the blurred outline of a head is unmistakable.
  • ^kahit anong gawin kong tingin wala akong makita talaga na creepy sa pic hehe.
  • ^idk, pero ang napansin ko naman ay yun parang mukha above the sleeping guy where i pointed my arrow. same skin tone and almost the same size of the head nung natutulog.

• either yung hugis mukha na nakared or yung maliit na nakayellow?
  • buhay pa pala ang page na eto baka may mga kwento kayung kakatakutan dito sa Laguna taga Calamba po me may mga hunted places ba dito may napansin kasi ako bundok ng simenteryo dito sa Chipeco Avenue papuntang City Hall ng Calamba

-- edited by freelancewriter on Oct 30 2023, 03:16 AM
  • Hello guys, share ko lang yung video na kuha sa akin ni misis sa Highlands Park sa Legazpi Albay. dalawa lang kaming tao dun at hindi mahilig mag-hum si misis ng kanta. madalas kapag yun kumakanta talaga as in my lyrics pero never ko syang narinig ni minsan sa 14 years namin mag-asawa na mag-hum lang ng kanta...

<click here for link>

nagulat sya kagabi ng makita nya yung vid sa iphone nya.

-- edited by aristotle23 on Jan 31 2024, 04:34 PM
  • batang babae narinig ko na naghum siguro 5 to 8 yo.
  • baka me bata dumaan, malakas siguro yung pick up ng mic.
  • @godai

sa tingin ko parang selfie ng isang lalaki, na may white headset na na blurr lang.
  • Nagulat nga din kami nung gabi na nirereview namin lahat ng kuha phone ni misis. nasa damuhan kasi yung phone bale nakakabit sya sa monopod. sobrang linaw ng boses na parang nakatapat lang sa phone ung naghahum
  • @gr8guy

walang ibang tao nung oras na yon. kami lang. kasi nung inangat na nya ung phone puro mga tunog ng hayop ung naririnig sa background