Forum Topic

Official PLDT Fibr thread (No piracy topics or hints)

  • Bulacan 2 days na wala pa din internet. Same din sa ilang part ng Valenzuela City
  • Nawala kami internet(Quiapo) around 10pm kagabi tapos nag file Ako ng ticket,nagkaroon 11 na ng umaga sakto pagdating ng technician nila. And sabi system maintenance at advise sakin wag mag file ng ticket unless hindi pa 24 hours Ako nawawalan ng internet. Protocol bayun? 24 hours Muna?
  • Pag hindi LOS yung ilaw sa pldt modem, usually inaantay ko na lang mag up internet. Pag busy dial tone, sign yun ng maintenance ng servers nila na naayos within the day .
  • Ah kasi nag LoS from 10 pm to 7am, tapos nawala Yung red light pero walng ilaw yung light para sa internet. Pag ganun maintenance lang pla.

    Kasi last time nag LoS kami 4 weeks no internet. Second week dumating technicians pero wala silang clearance para mag check sa poste. Third week ibang group dumating may clearance mag handle sa poste pero walang record kung aling poste at slot number line namin .Kaylangan reschedule following week para manual trace yun cable. Masakit padun 1 hour pagkatapos maiayos Yung line. Tumawag pldt due date na ng bill pucha
  • Nawala kami internet(Quiapo) around 10pm kagabi tapos nag file Ako ng ticket,nagkaroon 11 na ng umaga sakto pagdating ng technician nila. And sabi system maintenance at advise sakin wag mag file ng ticket unless hindi pa 24 hours Ako nawawalan ng internet. Protocol bayun? 24 hours Muna?
    pure BS, para makaiwas sila sa pag rebate... kasi pag less than 3days yung ticket, walang bill adjustment., so pag pinatagal mo ng 24hrs, mababawasan ng 1day yung isosoli nila na bayad sayo.

    as soon as mawalan ng internet, automatic 171 agad... (or chat kung ayaw mo kumausap ng tao)
  • Bumagal internet tapos LoS nanaman , ayaw na sumagot CS sa Fb at twitter. Alam ko nmng may maintenance pero Wala sa listahan ang quiapo manila.
  • saan mas mabilis mag contact ngayon sa pldt to report internet connection issues? sa fb messenger kasi hindi na sila sumasagot
  • ^ via phone call 171.
  • Grabe almost 8 hours na LOS dito sa Cam Sur area. Every day LOS for usually 1 hour, ngayon yung pinakamatagal.
  • Marikina area nawala connection since 3pm pa
  • LOS again pasay area..
  • Dumating uli technician, nakapatay modem ko pag .Check niya yung line malakas daw and signal ,open yung modem, may internet outage lang daw. Sa dinami dami ng users Dito ako lang may outage? Masakit pa dun 5 hours pag alis niya LoS nanaman. Modem ata problema
  • Up na uli fiber.. may outage talaga samin..