Visit the Forums
Register Now!

User Login


Forum Topic

Unified PLDT Home/Biz DSL Users Thread (See page 934 for FAQ. No Torrent discussions and Reference.)

  • @monsterbaker

    may ngpunta na tech. dyan sa inyo sir ? or tawag lang ?
  • Post deleted #11676105
  • Ask ko lang kung sino na sa inyo ang naka encounter na nitong problem ko. Currently naka subscribe ako sa Fam Plan 999 which is 5 mbps ang DSL speed pero upon checking sa modem ADSL profile eto lang ang nakukuha ng modem ko kaya di umaabot ng 5 mbps ang speed ko. Ok naman to dati nito lang to bumaba ng lumagpas na ng 1 month yung subscription ko.

    ADSL Statistics

    This page shows the ADSL settings of the device.
    ADSL Line Status SHOWTIME.L0
    ADSL Mode G992.5
    Upstream 927 kbps
    Downstream 4191 kbps
  • sa product and services ba kayo nag call para sa change ip? kasi dun ako pinapasa ng tech support ng dsl


    Ayaw yata nila asikasuhin yung complaint mo hind dapat doon.

    Ask ko lang kung sino na sa inyo ang naka encounter na nitong problem ko. Currently naka subscribe ako sa Fam Plan 999 which is 5 mbps ang DSL speed pero upon checking sa modem ADSL profile eto lang ang nakukuha ng modem ko kaya di umaabot ng 5 mbps ang speed ko. Ok naman to dati nito lang to bumaba ng lumagpas na ng 1 month yung subscription ko.

    ADSL Statistics

    This page shows the ADSL settings of the device.
    ADSL Line Status SHOWTIME.L0
    ADSL Mode G992.5
    Upstream 927 kbps
    Downstream 4191 kbps


    If you already got the 5mbps before itawag mo sa kanila para optimize profile.
    Pag sinabi sayo na by batch/area or for new subscribers lang insist na 5mbps ka na before.
  • Thanks @Blu3martini sa advise... Naitawag ko na to sa kanila kaso di ko alam kung bakit di nila makita na ang issue is sa ADSL profile ko and hindi sa facility dito sa amin. Yung tumatawag na local tech ng PLDT sa amin ganun din ang sabi pero wala pa ring adjustment na ginagawa.
  • Thanks @Blu3martini sa advise... Naitawag ko na to sa kanila kaso di ko alam kung bakit di nila makita na ang issue is sa ADSL profile ko and hindi sa facility dito sa amin. Yung tumatawag na local tech ng PLDT sa amin ganun din ang sabi pero wala pa ring adjustment na ginagawa.


    Hmm that's a bit hard.
    In such cases na ayaw nila makinig try email and send a screenshot.
    If open pa yung ticket note mo din sa email para tuloy ang report.
  • Yun sa wakas ok yung nakausap ko this time at na correct niya yung issue sa profile. @Blu3martini
  • prince08allan Send Message View User Items on 29 May 16 @ 02:57 PM #
    @monsterbaker

    may ngpunta na tech. dyan sa inyo sir ? or tawag lang ?


    Tawag lang. siya na yung nag-ayos sa central office ng pldt
  • Mataas nanaman ping ko. Sarap mag-mura.. akala ko naayos na. I think yung IP na prob nito since ping at tracert ko ok naman sya.
  • Mataas din ping ko. Mababa naman ping cmd at tracert sa sgp-1.valve.net. Speedtest results ko 100ms, .55 dl speed at .19 upload speed. Ngayon gabi lang hahahaha wellplayed pldt!