*** The TPC Android application IS NOT OFFICIAL. Use it at your own risk! ***
Using the app GIVES THE DEVELOPER ACCESS TO YOUR LOGIN DETAILS.

Forum Topic

Official BayanDSL Thread (No piracy topics or hints)

  • @STASIS

    any more details? currently in-process ako sa PLDT DSL e.

    papaputol ko na kase yung plan 1499 ko ng Bayan. Pero kung may bagong plans baka i-hold ko muna.

    Ok na ok kase samin ang Bayan. Problema lang mahal na yung existing plans compared sa other providers.
  • Tumawag ako kanina, ganun parin daw new plans nila (1119 for 5mbps 100GB data allocation).
  • Tumawag ako kanina, ganun parin daw new plans nila (1119 for 5mbps 100GB data allocation).


    For existing bayan dsl subs ba yan, at isang plan na lang talaga?

    Parang sa Globe DSL ba yan na 30% na lang after the cap?

    Btw ganun pa rin, meaning matagal na pala itong plan 1119? K

    Makatawag nga bukas. Sayang plan [email protected] e.
  • @TheUninvited
    Oo daw (pero to be sure kausapin mo yung CSR) + free call to globe/tm and problema hindi pa sure if mareretain yung telephone number mo.
  • @Ebvjr

    Salamat sir, nag message ako sa FB, nag reply naman and binigyan ako ng reference number para sa change of plan.

    Not sure anong mangyayari haha.

    Please note that your landline number will be changed and your contract period will refresh to 24 months once your request is approved. Shall we process now your request?
  • @TU: sorry ngayon lang nadaan... di ko na nakita ulit 'yung brochure ng bagong plans ng bdsl... sa tindahan ko lang kasi nakita kasama ng brochure ng globedsl... pero kung natawagan mo at sa bdsl nga eh bakit need pa mapalitan 'yung existing bayantel number?...
  • mga paps, pano nyo mcheck remaining data nyo online? hnd ko parin ma register ang acct # ko sa website ng globe?


  • almost 2 weeks na kaming walang internet dto sa payatas Area sabe may Area problem daw
    gusto ko pa terminate tong bayandsl ko at mag globe nlang sana ako kaso hindi pa daw pwede hangat my problema pa sa area ano kaya un hihintayin pa yun grabe nman ang tagal na sobra
  • Globe and bayan use same cabinet kaya hindi talaga pwede.
  • @Ebvjr
    Lagi din ako ganyan dati. bwiset sa sobrang inis ko binalewala ko nalang at ngayon lilipat sa PLDT.


    Ok na sakin paps. Surprisingly naayos ang connection ko as of march 10 which is the day after magreply ang NTC sa complaint ko against globe which was sent 1 week prior. Medyo matagal lang sila magreply pero I think they get the job done naman. Shortly after, tinawagan din ako ng QA ng contractor nila sa area to validate the issue. Hopefully matanggal sa trabaho yung mga [email protected] technician na walang ginawa kundi mag misdeclare ng job order. I tried switching to PLDT pero hindi available ang fiber at walang available slot sa area namin.

    -- edited by pcapprentice on Mar 24 2017, 09:31 AM
  • hahaha... isa pa 'yang problema na matagal na... nood pa sa bddsl at kahit sa globe na ngayon...maling declaration ng JO... hahaha... mapa phone problem o internet connection... tatawag ka sa support tapos antagal bago sumagot tapos biglang kinabukasan eh tatawag ka at napa cancel ko na daw 'yung JO... hahaha... WTF moment
  • sino na d2 naka pag migarte/upgrade from bayan dsl 2mbps unlimited 1299 to globe dsl 10mbps 1299 100gig cap, may mga payment pa ba? eg: installation fee, modem fee, telephone unit fee. balak ko kc mag migrate since bayantel is globe operated na...
    thanks....
  • Natawagan ko na ang 181 para magpa-permanent disconnection. Nilipat ako sa retention dept. Akala ko may i-offer pa sila. Di na yata nag-offer kasi multiple ISP ang reason ko. After 24 hours daw ma-disconnect. Tsaka may last bill pa daw.